Tamiloviam
தொடர்கள்
இந்த வார இதழில்
தராசு
வ..வ..வம்பு
திரைவிமர்சனம்
நூல் அறிமுகம்
சிறுகதை
கவிதை
சமைத்து அசத்தலாம்
கவிதை
சிறுகதை
திரையோவியம்
அறிவிப்பு
 
  முதல் பக்கம்
சென்ற இதழ்கள்
புத்தம் சரணம் கச்சாமி - பாகம் : 3
- பாஸ்டன் பாலாஜி
பாகம் : 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 (புதிது)
{இப்பகுதியை அச்செடுக்க}     {இத்தொடரை அச்செடுக்க}

'புத்தனை சந்தித்துவிட்டால், புத்தனைக் கொன்றுவிடு'

-லின் சி (Lin Chi - ஒன்பதாம் நூற்றாண்டின் ஸென் புத்தர்)

லின் சி சொல்வதை கௌதமர் ஒத்துக் கொண்டிருக்க மாட்டார். அவருக்கு வன்முறை பிடித்திருக்காது. ஆனாலும், தலைமை பீடங்கள் அருள்பாலிக்கும் கொள்கைகளிலிருந்து தனித்திருப்பதை வாழ்த்தி வரவேற்பார். தனிமனிதத் துதியை எதிர்ப்பது பிடித்திருக்கும். தன்னுடைய வாழ்வையும் குணங்களையும் விட அவரின் தத்துவங்களுக்கு முக்கியத்துவம் கிடைக்கவேண்டும் என்று எண்ணினார். எனினும், அவரின் பூர்வ கதை என்ன என்று தெரிந்து கொள்வோம்.

புத்தருக்குப் பிடிக்காததை செய்தாலும் அவருக்கு பிடிக்கும்தானே!?

ஆனால், புத்தரைக் குறித்த பல ஆவணங்கள், புத்தரிடம் நேர்மையைக் கடைபிடிக்கின்றன. அவரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையை குறித்து அரசல் புரசலாகத்தான் விஷயங்கள் கசிகிறது. பௌத்த மதத்தைக் குறிப்பிடும் முதல் கல்வெட்டுகள் அசோகர் காலத்தில்தான் கிடைக்கிறது. இருநூறு வருடங்களுக்குப் பிறகுதான் புத்தரைப் பற்றிய முதல் தகவல் அறிக்கை அச்சில் ஏறியிருக்கிறது. கிறிஸ்துவுக்கு முந்தைய வருடங்களான 269 முதல் 232 வரை மௌரிய சாம்ராஜ்யத்தை அசோகர் ஆண்டிருக்கிறார்.

இந்த மாதிரி தாமதமான பதிவுகளால் புத்தரின் நம்பகத்தன்மை சரித்திர ஆராய்ச்சியாளர்களிடம் குறைந்திருக்கிறது. புத்தர் என்பவரே மாயை என்று சொல்லி வருபவர்களும் இருக்கிறார்கள். சாக்கியர்களிடம் பரவலாகக் காணப்பட்ட சூரிய வழிபாட்டின் இன்னொரு பரிணாமமே புத்தர் என்று இவர்கள் எடுத்து வைக்கிறார்கள்.

அறிவியல் கூறு என்று ஒன்று இருக்கும்போதே அதற்கு விதிவிலக்கு என்று சில இருக்கும். அதைப் போலவே இவர்களையும் எடுத்துக் கொள்ளலாம். பெரும்பாலான வரலாற்று அறிஞர்கள், புத்தரின் வாழ்வையும் அவரின் நேரடி சிஷ்யர்களின் அனுபவங்களையும் விவரமாகப் பதிந்திருக்கிறார்கள்.

அசோகரின் காலத்துக்கு முன்பு இந்தியாவில் கல்வெட்டுகளோ சுவடிகளோ பரவலாக அறிமுகமாகவில்லை. அதுவரை பெரும்பாலான புத்தரின் போதனைகள் வாய்மொழியாகவே விளங்கிவந்தது. மகத சாம்ராஜ்யத்தின் ஆட்சிமொழியாக இருந்த பாலி மொழியில்தான் இவை முதன் முதலாக எழுதிவைக்கப்பட்டது. அந்த வட்டாரத்தை செர்ந்த புத்தரும் பாலி மொழியையே பேசியிருப்பதாகக் கணிக்கிறார்கள். தேரவாடா பள்ளியைச் சேர்ந்த இவற்றை இன்றும் இலங்கை, மயான்மர், தாய்லாந்து போன்ற நாடுகளில் பாதுக்காக்கிறார்கள்.

புத்தரின் அருள்மொழிகள் முதன் முதலாக எப்படி அச்சேறியது?

நானூற்றி எண்பத்துமூன்றில் புத்தரின் மறைவுக்குப் பின், அவரின் சீடர்கள் நாலாபக்கமும் சென்றிருக்கிறார்கள். நதிக்கரையோரமாக இருக்கும் நாடுகளுக்கு ஷேத்ராடனமாக சென்றவர்கள், புத்தரின் கொள்கைகளைப் பரப்ப ஆரம்பித்தார்கள். குளிர்காலத்தில் மக்கள் அதிகம் பொது இடங்களில் கூடுவதில்லை. மேலும், ஊர் விட்டு ஊர் செல்வதும் சிரமமாக இருந்தது. இதனால், அந்தக் காலங்களில் மட்டும் சீடர்கள் அனைவரும் ஒன்றுகூடுவது; தங்களின் பிரச்சார அனுபவங்களையும், வழிமுறைகளையும் பகிர்ந்து கொள்வது; ஓய்வெடுப்பது என்று கழித்து வந்தார்கள்.

புத்தருடன் நேரடியாகப் பழகியவர்கள் புதியவர்களுக்கும் இளையவர்களுக்கும் குருகுலம் மாதிரியும் சொல்லிக் கொடுத்தார்கள். புத்தரின் தத்துவங்களை எளிய முறையில் மனனம் செய்வதற்கு வசதியாக ஸ்லோகம் மாதிரி சில செய்யுள்களைக் கற்பிக்க ஆரம்பித்தார்கள். மந்திரங்களை பாடலாக்கி திரும்பத் திரும்ப பாட வைப்பதால் மனதில் பதிய வைத்தார்கள்.

புத்தரின் நேரடி சொற்பொழிவுகளையும் பலவிதமான கருத்தாக்கங்களையும் அவற்றைக் கடைபிடிப்பதற்கான நியமங்களையும் குருகுலத்தில் இருப்பதற்கான விதிமுறைகளும் இப்படித்தான் ஒழுங்கு பெற்றது.

புத்தமொழி

பிற மதங்களில் பிறந்தவர்கள் ஏன் பௌத்தத்தைத் தழுவ வேண்டும்?

தங்கள் மதத்தின் கொள்கைகளில் தெளிவு கிடைக்காததுதான் முக்கிய காரணம். ஞானத்தையும் அறிவையும் முக்தியையும் தேடுபவர்களுக்கு மதங்கள் முட்டுக்கட்டைப் போடலாம். இதனால் உள்ளத்தின் ஆர்ப்பரிப்பு அதிகரிக்கிறது.

எதிர்க்கேள்வி கேட்பவர்களை மதத்தின் உயர்ந்த போதகர்கள் கட்டுப்படுத்தலாம். அல்லது விளக்கம் தரமுடியாததால் 'பெரியோர்களின் வழிகாட்டல்; கடவுளின் கட்டளை; சாஸ்திரீய விதி' என்று மட்டுப்படுத்தலம். தங்களாலேயே ஒழுங்காக புரிந்து கொள்ளாத ஒன்றை மற்றவர்களுக்கு எப்படி விரித்துரைக்க முடியும்?

இந்தத் தேடல் கொண்டவர்களுக்கு நம்பிக்கையின்மை பிறக்கிறது. தங்கள் நம்பிக்கைகளின் மேல் குழப்பம் எழுகிறது. புத்தரின் எளிய சித்தாந்தங்கள் ஆர்வத்தைக் கொடுக்கும். கலாசார ரீதியிலான வழிமுறைகள் தற்காலத்திற்கு ஏற்றதாக அமைகிறது. நவீன யுகத்திற்கு ஏற்ப பௌத்தம் மாறிக் கொண்டே வருவதும் பௌத்தத்தின் அடிப்படைகளில் ஒன்று.

இந்த வாரப் பதிவுகளுக்குத் தொடர்புள்ள புத்தகங்கள்:

1.  How to Practice : The Way to a Meaningful Life by The Dalai Lama, Jeffrey Hopkins

2. The Dalai Lama's Book of Wisdom by Dalai Lama

 

 
PROVIDER=MICROSOFT.JET.OLEDB.4.0;DATA SOURCE=D:\Hosting\7909944\html\unicode\db\TOcomments.mdb;Persist Security Info=False;
உங்கள் கருத்து  
(You may need to disable your pop-up blocking software in order to post a comment.)
Copyright © 2001 - 2008 Tamiloviam.com (subsidary of Oviam LLC)- Authors
Best viewed with IE 4.x and above, Netscape 7.2, Firefox 0.8 and above with resolutions 800 X 600 and above.
| Disclaimer |   | Privacy |