Tamiloviam
தொடர்கள்
இந்த வார இதழில்
தராசு
வ..வ..வம்பு
திரைவிமர்சனம்
நூல் அறிமுகம்
சிறுகதை
கவிதை
சமைத்து அசத்தலாம்
கவிதை
சிறுகதை
திரையோவியம்
அறிவிப்பு
 
  முதல் பக்கம்
சென்ற இதழ்கள்
புத்தம் சரணம் கச்சாமி - பாகம் : 4
- பாஸ்டன் பாலாஜி
பாகம் : 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 (புதிது)
{இப்பகுதியை அச்செடுக்க}     {இத்தொடரை அச்செடுக்க}

'ஆசை துறந்த புத்தர் கூட
 துறவியாக ஆசைப்பட்டார்
துறந்தபிறகும் ஆசை
 அவரை விட்டுவைக்கவில்லையே!'
(வைரமுத்து :: கனாக் கண்டேன் - 'அய்யா ராமையா' பாடலில்)

பௌத்தத்தில் பல பிரிவுகள் இருக்கிறது. ஒவ்வொரு பிரிவின் நம்பிக்கைகளிலும் சில வித்தியாசங்கள் உண்டு.

இலங்கை, பர்மா, தாய்லந்து மற்றும் கம்போடியாவில் தெரவாடா புத்தம் பின்பற்றப்ப்படுகிறது. துறவிமடக் கொள்கைகளைக் கொண்டவர்கள் தெரவாடா என்று அழைக்கப்படுகிறார்கள். ஆதிகால பௌத்தத்தை நேரடியாக கடைபிடிப்பதில் இவர்கள் விருப்பம் கொண்டவர்கள். துறவு பூணுவதின் மூலம் முக்தி கிடைக்கும் என்பதை வலியுறுத்துகிறார்கள். கௌதம புத்தரைத் தவிர வெகு சிலரையே புத்தராக எண்ணுகிறார்கள்.

கடுமையான தவங்களின் மூலமும் சுகபோகங்களைத் துறப்பதன் மூலமும் வாழ்க்கையின் அர்த்தம் விளங்கும். இதன் அடுத்த படியாக அவரால் அற்புதங்கள் நிகழ்த்த இயலும். பல பிறப்புகளில் இப்படி கடுந்தவம் புரிவதால் ஒருவர் 'புத்த'ராக முடிகிறது. இந்த நிலையை அடைந்தவரால் கடவுளுடன் பேச முடியும். பக்தர்களை சொர்க்கத்துக்கு அனுப்பலாம். சில சீனப் படங்களில் வருவது போல் பறவையாகிப் பறக்கலாம். ரத்தபீஜனைப் போல் எண்ணற்ற அணுப்பிளவுகளின் மூலம் விருத்தி செய்வார். மருத்துவர்களால் குணப் படுத்த இயலாதவர்களின் பிணிகளைப் போக்கமுடியும். கூடு விட்டு கூடு பாயலாம். சுருக்கமாக, கற்பனைக்கு எட்டாத சக்திகளைப் படைத்தவர்.

அவரின் சமாதியான பூதவுடலும் சக்தி வாய்ந்ததே.

சாதாரண மனிதனாகப் பிறந்த கௌதமர், தவ வலிமையினால் அவதார புருஷன் புத்தராக மாறியுள்ளதாக 'தெவராடா' நம்புகிறது. பக்தர்களின் குறைகளைக் கேட்க பெரிய காதுகள், புருஷ லட்சணங்கள், ஜாதகத்தில் உயரியதாக சொல்லப்படும் உடற்குறிகள் என்று புத்தர் சிலை காணக் கிடைக்கிறது. புத்தரின் பாதங்களை மட்டுமே பெரிதாக வடிவமைத்துத் தொழும் வழக்கம் உள்ளவர்கள். புத்தரை சிலைக்குள் அடக்கி வைப்பது கஷ்டம் என்பதால், போதி மரம், தர்மசக்கரம் போன்வற்றையும் புனிதமாகக் கருதி வழிபடுகிறார்கள்.

கிழக்காசியா, சீனா, கொரியா, ஜப்பான் மற்றும் வியட்நாமில் இரண்டாவது விதமான பௌத்தம் காணக் கிடைக்கிறது. கத்தோலிக்க கிறித்துவர்கள் யேசுவை உணர்வது போல் இவர்கள் புத்தரைப் பார்க்கிறார்கள். நம்பிக்கையோடு எதிர்நோக்குபவருக்கு துன்பத்தில் இருந்து புத்தர் மீட்பார் என்பது இவர்களின் கருத்து. இவர்களிடையே இருக்கும் புத்தர்களிலேயே பலவகை இருக்கிறார்கள்.

தொழும் அனைவரையும் சம்சார பந்தங்களிலிருந்து விடுவிப்பவர் 'அமிர்த புத்தர்'. வாழ்க்கையை அமிர்தமாக சுவைத்து மகிழ வைக்கும் இவர் சுகவதி என்னும் இடத்தில் வசிப்பவர்.

தீராப்பிணிகளையும் நொடியில் குணமாக்குபவர் 'பைஷஜ்ய குரு' புத்தர்.

அகில உலகங்களுக்கும் ஆதார தெய்வமாக விளங்குபவர் 'வைரோசன' புத்தர்.

Akshobhya Budha தூய்மையான எண்ணங்களை மேலோங்கச் செய்துத் தீமைகளை சுடுபவர் 'அக்ஷோபிய' புத்தர். இன்பத்தின் தோற்றுவாயான அபீரதி என்னும் இடத்தை உறைவிடமாகக் கொண்டவர்.

புத்தரைக் கண்ணால் காண்பது இங்கு கடினம். அகிலமெங்கும் நிறைந்திருப்பவராக புத்தர் கருதப்படுகிறார். ஆதியில் இருந்த புத்தரின் ஜ்வாலைகள் உலகெங்கும் தெறித்து விழுந்து, அவை பல போதிசத்வர்களிடமும் உட்புகுந்திருக்கிறது. அவற்றை உணர வேண்டுமானால், ஆழ்நிலை உணர்தலினாலே மட்டும் முடியும். அவற்றைப் புரிந்துகொள்ளும் அந்த நிலைகளில், இவர்களும் புத்தத்தை அடைவதாக சொல்லப்படுகிறது.

மூன்றாவது புத்தக் கொள்கைகள் திபெத், மங்கோலியா மற்றும் ஜப்பானில் இருக்கிறது. தாந்திரீக பௌத்தம் என்று இதை வகைப்படுத்தலாம். புத்தர் காலச்சக்கரத்தில் சுழன்று இன்றும் நம்மிடையே உலாவுவதாக இவர்கள் நம்புகிறார்கள். ஜகதீஷ் சந்திரபோஸ் சொன்னது போல் தாவரங்களிலும் புத்தர் இருப்பதாக உணர்கிறார்கள். அணுவுக்குள் அணுவாய் தூணிலிருந்து துரும்பு வரை புத்தர் வியாபித்திருக்கிறார்.

'அன்பே சிவம்' படத்தில் வரும் வசனம் போல் 'நீயும் கடவுள்... ஏனென்றால் நானும் கடவும்' என்பது போல் உலகத்து உயிர்கள் அனைவரிலும் புத்தரைப் பார்க்கிறார்கள். தனக்குள்ளே தூங்கிக் கிடக்கும் குண்டலினியைத் தட்டி எழுப்பவர்கள், தாந்திரீக முறைப்படி புத்தத்தை அடைவது குறிக்கோள். திபெத்தில் இந்த யோக சக்தி பாடங்கள் கற்றுத்தரப்படுகிறது.

கனவுலோகங்களில் சஞ்சரிப்பது, இறப்பை வெல்வது, சாகாநிலை போன்றவற்றில் ஆர்வம் காட்டுகிறார்கள். இங்கிருக்கும் புத்தர் சிலைகள் பலவிதமாக வடிவம் கொண்டிருக்கிறது. பல தலை கொண்ட புத்தர்களுடன் மகிஷாசுரமர்த்தினி போன்ற பலகை கால்களுடனும் இருக்கிறார்கள்.

தெரவாடாவில் புத்த நிலையை அடைதல் எளிது. ஆனால், அனைவருக்கும் புத்தத் தன்மையை அடைவது குறிக்கோள் அல்ல. வெகு சிலரால் மட்டுமே ஜென்ம ஜென்மங்களாக தன்னலம் கருதாத அன்பு, தியாகம் போன்ற குணங்களால் கிடைக்க வல்லது. வழிபாடு, நன்றி தெரிவித்தல், அமைதிப்படுத்திக் கொள்ளல், இழப்பீடு செய்தல் என்று பல நிலைகளைக் கடந்தால் புத்தம் சித்திக்கும்.

இரண்டாவதில் மனிதனாக வாழும்போது புத்தனாவது இயலாத காரியம். 'நிர்வாணம்' என்பது வெறுமனே உள்ளத்தின் உயர்வோ அல்லது ஞானநிலையோ அல்ல. புத்தர் என்பவர் தெய்வம். அவரைச் சுற்றி கல்யாண குணங்கள் நிறைந்த போதிசத்வர்கள் இருப்பார்கள். அவர்களை வணங்கி மேம்படுவதே இங்கு செல்வழியாகக் காட்டப்படுகிறது.

கடைசியாக தாந்திரீகத்தில் மற்றவர்களின் துன்பங்களை தனதாகக் கருதி, அவற்றை அகல முற்படுபவன் புத்த நிலையை அடைவான். அவனுக்கு மாயங்கள் எளிதில் கைகூடும். சித்திகளை செய்ய வல்லவன் ஆவான். தீய சக்திகளை அழிப்பதற்காக சூப்பர் ஹீரோ சக்திகளையும் பிரயோகிப்பார்கள். சுருக்கமாக 'நல்லவனுக்கு நல்லவன்'.

புத்தமொழி

வாழ்க்கையில் எனக்கு வேண்டியதையெல்லாம் பௌத்தம் கொடுக்கவல்லதா ?

உங்களுக்கு எது வேண்டும்? எது உண்மையான மகிழ்ச்சியைக் கொடுக்கும்? எது மனநிறைவைத் தரும்?

உங்களின் தேவை என்ன என்பதை எழுதி வைத்துக் கொள்ளுங்கள். எழுதியதை ஒரு தடவைக்கு இரு தடவையாக சரி பாருங்கள். வாழ்நாள் முழுக்க திருப்தியைத் தர அவை மட்டுமே போதுமானதாக இருக்க வேண்டும்.

நம்மில் வெகு சிலரே, நமக்கு அவசியமான தேவைகளை தெளிவாகப் புரிந்து வைத்திருக்கிறோம். நம்முடைய பற்றாக்குறைகளை நம்மால் எளிதில் பட்டியல் போட முடியும். குறைகளை சுளுவாக எண்ணமுடியும். இல்லாதவற்றை சொல்லுதல் அனைவராலும் முடியும்.

'இது இருந்தால் நல்லாருக்கும்; அது கிடைத்தாலும் சௌகரியமே' என்று அலைபாய்வதை விட்டுவிட்டு, குழப்பமில்லாமல் அத்தியாவசியமானவற்றை சொல்லிப் பாருங்கள்.

அது மற்றவருக்கு சொந்தமானதா? நிச்சயமாக அடையமுடியாததா? கிடைக்க இயலாத பொருட்களுக்கு ஆசைப்பட்டால் என்ன செய்வோம்? என்ன வேண்டும் என்றே சரியாகத் தெரியாவிட்டால், அவற்றை எப்படி அடைவது? எதை குறித்தும் ஆசை வைக்காமலிருப்பதுதான் லட்சியமா?

எல்லாவற்றிற்குமான எளிய விடை: உங்களுக்கு எது முக்கியம் என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.

உங்களின் தேவை எது என்று அறிந்தவுடன் அதற்கான முயற்சியில் இறங்கலாம். குறிக்கோளுக்குக் குறுக்கே நிற்பதையும் அவசியமில்லாதவையும் அப்போது ஒதுங்கிக் கொள்ளும். பயணத்திற்கு உதவும் அனைத்தும் பிடிபடும். மனதுக்குப் பிடித்தமானதை செய்யச் செய்ய உள்ளத்தில் உற்சாகமும் பொங்கும்.

பௌத்தம் நிலையாமையை எடுத்து வைக்கிறது. பொருட்களின் மேல் சார்ந்து இராத வாழ்க்கையை முன்வைக்கிறது. சுயத்தை விட மற்றவர்களின் நலனில் அக்கறை கொள்பவர்கள் மகிழ்ச்சியாக இருப்பார்கள். புத்தம் புரிந்தால் அனைத்து பாக்கியங்களுடன் சுகவாழ்வு கிடைத்து விடுகிறது.

கிடைத்ததற்கு ஆசைப்படு என்பது இன்னொரு பார்வை.

ஆனால், நமக்குக் கிடைத்த வாழ்க்கையோடு திருப்திப்பட்டுக் கொள்வதைவிட, நமக்கு என்ன விருப்பம் என்ரு அறிந்து வைத்துக் கொள்ளுதல் மிகவும் முக்கியம்.

 
PROVIDER=MICROSOFT.JET.OLEDB.4.0;DATA SOURCE=D:\Hosting\7909944\html\unicode\db\TOcomments.mdb;Persist Security Info=False;
உங்கள் கருத்து  
(You may need to disable your pop-up blocking software in order to post a comment.)
Copyright © 2001 - 2008 Tamiloviam.com (subsidary of Oviam LLC)- Authors
Best viewed with IE 4.x and above, Netscape 7.2, Firefox 0.8 and above with resolutions 800 X 600 and above.
| Disclaimer |   | Privacy |