Tamiloviam
தொடர்கள்
இந்த வார இதழில்
தராசு
வ..வ..வம்பு
திரைவிமர்சனம்
நூல் அறிமுகம்
சிறுகதை
கவிதை
சமைத்து அசத்தலாம்
கவிதை
சிறுகதை
திரையோவியம்
அறிவிப்பு
 
  முதல் பக்கம்
சென்ற இதழ்கள்
புத்தம் சரணம் கச்சாமி - பாகம் : 6
- பாஸ்டன் பாலாஜி
பாகம் : 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 (புதிது)
{இப்பகுதியை அச்செடுக்க}     {இத்தொடரை அச்செடுக்க}


பருவ காலம் ஆறு :: தமிழாகரர் தே.முருகசாமி

சித்திரைவை காசி என்றால்
சீரிள வேனில் காலம்!
முத்திரை பதித்துக் கொண்டு
முழுமையாய்த் தென்றல் வீசும்!

ஆனியுடன் ஆடி என்றால்
ஆகும்முது வேனில் காலம்!
வேனிலின் உச்சம் காட்ட
உயர்வெய்யில் அடிக்குந் தானே!

ஆவணி புரட்டாசிக்கு,
ஆரம்பம் கார்கா லந்தான்!
தாவிடும் மேகம் மெல்ல
தவழ்ந்திடும் கடல் நீர் கொள்ள!

ஐப்பசி கார்த்திகை என்றால்
அடித்திடும் கூதிர் காலம்!
அஞ்சியே நடுங்கு மாறு
அடைமழை கொட்டுந் தானே!

மார்கழி தைமா தத்தில்
மண்டியிடும் முன்பனிக் காலம்!
மாலையில் தொடங்கும் பனிதான்
காலைவரை நீடிக் கும்மே!

மாசியுடன் பங்குனி மாதம்
மன்னிடும் பின்பனிக் காலம்!
வாசியாய்அதி காலை வேளை
வாட்டிடும் பனிதான் அந்தோ!


கோடை காலம் என்பது குளிர்காலத்தை அனுபவித்தவர்களுக்கு சொர்க்கமாகத் தெரியும். அதுவும் பனி பொழிந்து மிரட்டும் வடக்கு இந்தியாவில் கோடை காலத்தை ஆர்வத்துடன் வரவேற்பார்கள். உடம்பை சுற்றி நான்கைந்து சுற்று ஆடைகள் தரிக்க வேண்டாம். பனிக்கட்டிகள் காலை வழுக்கி இடுப்பை ஒடிக்காது. கடற்கரை நீரிலும் ஏரிகளிலும் குளித்து மகிழலாம்.

கபிலவஸ்து நகரத்தில் ஆண்டுதோறும் ஆஷாட விழா என்னும் பெயரில் வேனிற்காலத்தை வரவேற்றார்கள். ஆறு நாட்களுக்கு ஊரே அன்றாட அலுவல்களை மூட்டை கட்டிவிட்டு, கொண்டாட்டங்களில் திளைக்கும். சிறப்பு தள்ளுபடி விற்பனைகளில் பொருட்களையும் புத்தாடைகளையும் வாங்கி, வித்தியாசமான உணவு வகைகளை உட்கொண்டு, விடுமுறைகளைக் கழித்திருக்கிறார்கள். சுத்தோதன அரசரும் அரசவையிலே புதிய நிகழ்ச்சிகளை ஏற்பாடு செய்திருக்கிறார். சர்க்கஸ், கழைக்கூத்தாடிகள், பொம்மலாட்டம் போன்ற கலை நிகழ்ச்சிகளை அரசவையிலே அமைச்சர், சேனைத் தலைவர்கள் புடை சூழ மக்களும் பார்த்து மகிழ்ந்திருக்கிறார்கள்.

கடைசி நாளான ஏழாவது தினத்தன்று ஆஷாட பௌர்ணமி. அரசரும் மாயாதேவி அரசியாரும் மகிழ்ந்து இன்புற்றிருந்ததில் சித்தார்த்தன் கருவானான். உடமபையும் உள்ளத்தையும் தூய்மையாக்கும் அஷ்டாங்க சீலம் நோன்பின் இறுதி நாள் இதுதான்.

யமம் (நீதி நெறிகள்), நியமம் (ஆத்ம சுத்தி), ஆசனங்கள், பிரணாயமம் (ஆழ்ந்த மூச்சு பயிற்சிகள்), ப்ரத்யாஹரம் (புலன்களை அடக்கியாளுதல்), தாரணம் (ஒருமுனைப் படுத்தல்), தியானம், சமாதி (தீர்க்கமான சிந்தனை) ஆகிய எட்டு யோகங்களை உள்ளடக்கியது அஷ்டாங்க சீல பூஜை.

முதல் நான்கின் மூலம் உடலுக்கும் பின் பாதி நான்கின் மூலம் உள்ளத்தையும் தூய்மையாக்கும் நோன்பை அரசியார் நோற்றார். விடியற்காலையில் கனவொன்றைக் கண்டார்.

இந்திரனுக்கு திருதராட்டிரன், விரூபாக்கண், விரூளாஷன், வைசிரவணன் என்று நான்கு திக்பாலர்கள். அவர்கள் நால்வரும் மாயாதேவியைப் படுக்கையோடு தூக்கிக் கொண்டு போகிறார்கள். இமாலயத்தில் இருக்கும் மனோசிலை (arsenic disulfide) என்னும் பெரிய பாறையின் மேலே வைக்கிறார்கள். இந்த இடம் தற்போதைய காம்ஸ் பகுதியை சார்ந்தது. கிழக்கு திபெத்தில் ஆரம்பித்து மேற்கு சைனாவின் சிஷ¤வான் (Sichuan) மாகாணம் வரை அமைந்திருக்கும் நிலப்பரப்பை குறிக்கிறது.

சால மரத்தின் (Shorea robusta) கீழ் வைத்து விட்டு திக்பாலர்கள் சென்று விடுகிறார்கள். திருமாலுக்கு உகந்ததாகவும் விஷ்ணுவின் வடிவமாகவும் சொல்லப்படும் சாலிகிராமம் இந்த மரத்தினால் கிடைக்கிறது. 'ஷாலி' என்றால் தலைவனைக் குறிக்கும். பிரும்ம புராணத்திலும் வராஹ புராணத்திலும் விஷ்ணு புராணங்களிலும் சால மரம் இடம்பிடிக்கிறது. சால மரத்தின் கீழ் தவம் புரிந்த விஸ்வாமித்திரருக்கு வரம் கொடுக்க வந்த பெருமாள், சால மரமே தன்னைக் குறிப்பதாக சொல்லியிருக்கிறார்.

நான்கு திக்பாலர்களின் மனைவிகள் மாயாதேவியை அநுவதப்தம் ஏரியில் குளிக்க அழைத்துச் செல்கிறார்கள். புத்தாடைகள், வாசனாதி திரவியங்கள், நறுமலர்மாலைகள் அணிவிக்கிறார்கள்.

அங்கிருந்து வெள்ளிப் பாறைக்கு அழைத்துச் சென்று, பொன்னால் கட்டப்பட்ட மாளிகையில் விடுகிறார்கள். அங்கிருக்கும் கட்டிலில் மேற்கு நோக்கி தலையை வைத்துப் படுக்க வைக்கிறார்கள்.

பொன் பாறை என்று அருகில் தெரிந்த வேறொரு இடத்தில் வெள்ளை யானையின் குட்டி ஒன்று உலாவிக் கொண்டிருக்கிறது. அந்த யானைக்குட்டி வடப்புறமாக மாயாதேவி தூங்கிக் கொண்டிருக்கும் வெள்ளிப் பாறையை வந்தடைகிறது. தும்பிக்கையிலே வெண்தாமரைப் பூவைக் வைத்திருக்கிறது. பிளிறிக்கொண்டே மாயாதேவியின் கட்டிலை நோக்கி வந்து விட்டது. மூன்று முறை அரசியை சுற்றிவிட்டு, வலப்பக்கத்தில் இருந்து அவரின் வயிற்றுக்குள் புகுந்திருக்கிறது.

யானை வயிற்றுக்குள் போன அதிர்ச்சியில் கண் விழிக்கிறார் மாயாதேவி. சுத்தோதன அரசரிடம் கனவைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார். சான்றோர்களையும் மருத்துவர்களையும் வேதவிற்பனர்களையும் கொண்ட அறுபத்து நால்வரை அரசர் அழைக்கிறார்.

போதி சத்துவர் தான் இருந்த துடிதலோகத்தை விட்டு இறங்கி வந்து அரசியின் வயிற்றில் கருவாக ஆனதை அறிஞர்கள் சொல்கிறார்கள். புத்த ஞானம் பெற்று புத்தராக ஆகப் போவதையும் துறவறத்தை மேற்கொள்ளப் போவதையும் கணிக்கிறார்கள்.

புத்தர் பிறந்ததும் வித்தியாசமான இடத்தில்தான். அந்த இடத்தை அடுத்த வாரம் பார்ப்போம்.


புத்தமொழி

புத்தர் மாதிரியே ஞானத்தை அடைவது எப்படி?

முக்தியை அடையத்தான் புத்தரை பின்பற்றுகிறோம். புத்தரைப் போலவே ஞானம் அடைவது அனைவரின் வேட்கையாக இருக்கும்.

கற்க வேண்டிய ஸ்லோகங்களை மனனம் செய்தல், யாராலும் முடியும். எவராலும் புத்தர் சொன்ன எட்டுவழிப் பாதையை வேதமாகக் கொள்ள இயலும். ஏது செய்ய வேண்டும், எது செய்யக் கூடாதது என்பதை அறிந்து, கடமையென அவற்றை பின்பற்றுவது அனைவராலும் முடியும்.

அறியாமையை அகற்றுவது என்றால் என்ன?

வாழ்வையும் மரணத்தையும் பற்றிய ஆதாரமான அடிப்படைகளை புறத்தே நின்று பார்க்கும் பார்வையாளரைப் போன்று நோக்காது, அவைகளைப் பற்றிய தீர்வுகளைக் காணும் பொறுப்போடு எண்ணுவது எனக் கொள்ளலாம்.

எதிர்காலத்திற்காக நாம் தேர்ந்தெடுப்பதைக் கொண்டு நாம் நம்மை நேரடியாக உருவாக்கிக் கொள்கிறோம். எப்பொழுதெல்லாம் நாம் சுதந்திரமாக வாழ்க்கைப் பாதையை வழிவகுக்கிறோமோ, அப்பொழுதெல்லாம் நாம் ஆதிக்கத்தை வெற்றி கொண்டு நம்முள் இருக்கும் நிலைப்பேருணமையை உறுதி செய்கிறோம். புறச்சார்பற்றுத் தன்னுரிமையோடு தேர்ந்தெடுத்தல், அடிமைத்தளையினின்று விடுதலை பெறுதலாகும்.

அது கடந்த காலத்தோடு கொண்டிருக்கும் தொடர்ச்சியல்ல. கூட்டத்தை விட்டு வெளியே நின்றுகொண்டு, தனக்காக தானிருந்து, ஆக்கபூர்வமான செயல் நோக்கமும் கொண்டு, தன்னைத் தானே மேலும் வளர்த்துக் கொள்ளுதல் - அறியாமையை அகற்றுவதாகும்.

ழான் பால் சார்டரைப் (Jean-Paul Sartre) பொருத்தவரையில், பொருளுலகில் இருந்து மானுடம் துல்லிதமாக வேறுபடுத்திக் காட்டப்படுகிறது. தனக்குள்ளே அடங்கிப் போகும் (en-soi) பொருட்களுக்கும், தனக்காக இருக்கும் மனித இனத்திற்கும் (pour-soi) வேறுபாடுகள் இருக்கிறது.

வாழ்வு முன்வைக்கும் சவால்களை நேருக்கு நேர் எதிர்கொண்டு, இன்னல்களுக்கான மாற்றுப்பதைகளைத் திறம்பட தேர்ந்தெடுத்து செயல்படுத்த வேண்டும். அப்பொழுதுதான் ஏதோ வாழ்ந்தேன் என்பதற்கு பதிலாக, உயிரின் பயனை உலகுக்கு வழங்க முடியும்.

என்ன படிப்பு படிக்கலாம் என்று முடிவெடுத்தல், காதல் போராட்டத்தில் சோர்வடையாதிருத்தல், சமூகத்தில் திடீரென்று நிகழும் பேரழிவுகளை எதிர்கொள்ளுதல், தன்னுடைய மரணம் ஆகிய வாழ்க்கை மாற்றங்கள் நிகழும்போது, தனிப்பட்ட மனிதன் தன்னைப் பற்றிக் கொண்டிருக்கும் மனப்பான்மை உளதாயிருத்தலாகும். வாழ்வென்பது இறப்பில் முடிந்து விடுகிறது. ஆனால், அறியாமையை அகற்றும் உளதாயிருத்தல் (existence) என்றுமே மரணிக்காமல் தொடர் பயணமாகிறது.

பெரியாரின் கொள்கைகளும், சாய்பாபாவின் பிரச்சாரங்களும் பின் தெடர்ந்து செல்லப்படுகிறது; சிலருக்கு அவை நேர்மை தவறி மறக்கடிக்கப்பட்டதாக தோன்றலாம்.

அறிந்து கொள்வதால் மட்டுமே அறியாமை அகன்று விடாது. அது எண்ணங்களின் கோர்வை. அது அறிவோடு மாத்திரம் தொடர்புடையதாக இல்லாமல், தனி மனிதப் பண்பியல்களோடுத் தொடர்புடையது. மனிதன் அந்த நிலைக்குத் தன்னை உயர்த்திக் கொண்டு, தனதாக ஏற்றுக் கொள்கிறான்.


(இந்த வாரப் பதிவுகளுக்குத் தொடர்புள்ள புத்தகங்கள்:
1. Recovery of Faith "World Perspecitives" by Radhakrishnan. )


 

 
PROVIDER=MICROSOFT.JET.OLEDB.4.0;DATA SOURCE=D:\Hosting\7909944\html\unicode\db\TOcomments.mdb;Persist Security Info=False;
உங்கள் கருத்து  
(You may need to disable your pop-up blocking software in order to post a comment.)
Copyright © 2001 - 2008 Tamiloviam.com (subsidary of Oviam LLC)- Authors
Best viewed with IE 4.x and above, Netscape 7.2, Firefox 0.8 and above with resolutions 800 X 600 and above.
| Disclaimer |   | Privacy |