Tamiloviam
தொடர்கள்
இந்த வார இதழில்
தராசு
வ..வ..வம்பு
திரைவிமர்சனம்
நூல் அறிமுகம்
சிறுகதை
கவிதை
சமைத்து அசத்தலாம்
கவிதை
சிறுகதை
திரையோவியம்
அறிவிப்பு
 
  முதல் பக்கம்
சென்ற இதழ்கள்
புத்தம் சரணம் கச்சாமி - பாகம் : 8
- பாஸ்டன் பாலாஜி
பாகம் : 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 (புதிது)
{இப்பகுதியை அச்செடுக்க}     {இத்தொடரை அச்செடுக்க}

மனுஷ்ய வித்யா :: பி.ஏ.கிருஷ்ணன் - பௌத்தத்தின் கொள்கைகளை கீதையை எழுதியவர்கள் அறிந்திருக்கலாம் என்பதற்கு கீதையிலேயே ஆதாரம் இருக்கின்றன என்று அறிஞர்கள் சொல்கிறார்கள். ஆனால் உபநிடதங்களில் பிரகதாரண்யக உபநிடதம், சாந்தோக்கிய உபநிடதம் போன்றவை (உரைநடை உபநிடதங்கள்) புத்தர் பிறப்பதற்கு பல ஆண்டுகளுக்கு முன்னால் எழுதப் பட்டவை. உதாரணமாக ஆன்ட்ரூ ஸ்கில்டன் என்ற புத்த மதத்தைத் தழுவிய ஆங்கிலேயர் தன்னுடைய A Concise History of Buddhism என்ற நூலில் இவ்வாறு கூறுகிறார்: Shortly before the time of Buddha himself, the earliest prose Upanishads were compiled. புத்தர் மூலமே இல்லாமல் முளைத்தெழுந்த முதற் கிழங்கு அல்ல. ரோமிலா தாபர் தன்னுடைய Early India என்ன்ற நூலில் இவ்வாறு கூறுகிறார்: The Buddha's teaching was partially a response to the discourse of the early Upanishads, agreeing with some ideas and disagreeing with others.


புத்தர் பிறக்கப்போகும் வித்தியாசமான  இடத்தை குறியீடுகளால் சொல்லும் புத்த சரித்திரத்தை பார்ப்போம்.

Buddhaமாயாதேவி குழந்தைப்பேறுக்காக பிறந்த வீட்டுக்கு கிளம்பினார். கபிலவஸ்து நகரத்தில் இருந்து மாமனார் வீடு இருக்கும் தேவதகா நகரம் வரையில் புது சாலைகள் போடப்பட்டது. வழியெங்கும் இன்றைய அரசியல்வாதிகளுக்காக பேனர் கட்டப்படுவது போல் அலங்காரம் செய்தார்கள். முதலமைச்சரின் முன்னும் பின்னும் கறுப்பு பூனை, சக அமைச்சர்கள், காரியதரிசிகள், வட்டார செயலாளர்கள், மாவட்ட ஆட்சியாளர்கள், எம்.எல்.சி.க்கள் என்று புடைசூழ வருவது போல், ராணியின் தோழியரும் ஏவல் மகளிரும் பரிவாரங்களும் மெய்க்காப்பாளர்களும் அமைச்சரும் அணிவகுத்து உடன் சென்றனர்.

குதிரைகளுக்கு சோர்வு ஏற்பட, தூக்கியவர்களும் சிரம பரிகாரம் செய்து கொள்ள உலும்பினிவனம் சோலையில் இளைப்பாறினார்கள்.

வைசாகப் பௌர்ணமி தினம். ராஜாவும் கூட இல்லாத சுதந்திரம். தோட்டத்தை மாயாதேவி சுற்றிப்பார்த்தார். கடைசியாக சாலமரத்தின் அழகை ரசிப்பதற்காக வந்தார். பூக்களைத் தானே பறிக்க விரும்பி கிளையை எட்டிப் பிடித்தார். அந்தப் பூங்கிளையே அவருக்காக தாழ்ந்து கொடுத்தது.

வேலையே செய்யாத உடம்பு, பூக்காம்பை ஓடித்த வேலையை செய்தவுடன் பிரசவ வலி எடுக்க ஆரம்பித்தது. குடம் உடைந்து கர்மஜ வாயு சலித்தது. சாலமரத்தின் பூங்கிளையை கையினால் பிடித்துக் கொண்டிருக்க, கிழக்கு திசையை நோக்கி போதிசத்துவர் பிறந்தார்.

போதிசத்வர் அவதாரம் புரிந்தவுடன் 'அநாகாமிக பிரமதேவர்கள்' என்றழைக்கப்படும் நிர்மலமான மனமுடைய நான்கு பேர் சோலையின் கீழே பச்சிளங் குழந்தை விழாமல் பொன் வலைக் கொண்டு பாலகன் புத்தனை ஏந்த உதவினார்கள். வழிப்போக்கர்களாக இவர்களைக் கொள்ளலாம். ராணி என்று நினைத்து ஒதுங்காமலும், உரிய உதவிகளை உவந்து செய்ததாலும் 'அநாகாமிக' என்ற அடைமொழியுடன் அழைக்கப்பட்டார்கள். திருதராட்டிரன், விருபாக்கன், விருளாஷன், வைசிரவணன் என்ற சதுர் மகாராஜிக தேவர்கள் என்று சொல்லப்படும் நான்கு திக்பாலர்களும் அந்தக் குழந்தையைப் பெற்றுக் கொண்டு அமைச்சர்களிடத்தில் ஒப்படைத்தார்கள்.


புத்தமொழி

'புத்' என்னும் சொலின் அடுத்த பொருள் கவனித்தல், தெரிந்து கொள்ளுதல், அறிந்ததை அடையாளம் காணுதல். பொய்யை பொய் என்று கண்டு கொண்டவன் புத்தர். அகத்தில் இருந்து சொல்வதை உண்மை என்றும் பகுத்து அறிபவன். பொய்யை கட்டுடைத்து, கண்டுபிடிப்பதன் மூலமே, உண்மைப்பொருளை அறியமுடியும்.

எனது நம்பிக்கைகளுடனேயே கண்மூடியாக வாழ்வை கடத்தக் கூடாது. என்னுடைய மாயை சூழலிலேயே ரசித்து லயித்து விடக்கூடாது. முன்முடிவுகளைத் தீர்மானித்தபின் பற்றற்ற தீர்ப்புகளுக்கான பயணங்களில் ஈடுபடக் கூடாது.

இதுதான் 'புத்' என்னும் வார்த்தைக்கான இரண்டாவது அர்த்தம். போலிகளை கண்டு ஏமாறாமலும், உண்மையானதை மட்டும் தெரிந்து வைத்துக் கொள்வதும் 'புத்'.

புறத்தே இருக்கும் மெய்ம்மை எளிதில் உணரப்படுகிறது. உண்மையில், இப்பொருளிலேயே தற்போது இதை நான் பயன்படுத்துகிறேன். இரண்டும் இரண்டும் நான்கு என்று எனக்குத் தெரியுமானால், இவ்வறிவு எல்லா தருணங்களிலும் பொருத்தமானதாக இருக்கிறது. ஒரு முறை நான் அறிந்துவிட்டால், அதை நான் மூளையின் ஆழத்தில் போட்டு வைத்திருக்கிறேன். மீண்டும் இந்தக் கணக்குகளை போட்டுப் பார்த்து நேரத்தை வீணடிக்க முயற்சிப்பதில்லை. மனதில் அது ஒரு நம்பத்தக்க பொருளாகிறது. எப்பொழுது தேவையோ, அப்பொழுதெல்லாம் அதை எடுத்து நான் கையாளலாம்.

ஆனால் சமயம் சார்ந்த மெய்ப்பொருள் அத்தகையது அல்ல. மெய்ஞானத்தை ஒவ்வொரு நாளும் என்னுடைய வாழ்க்கைக்கேற்ப புதிப்பித்துக் கொள்ளவேண்டியிருக்கிறது. என்னுடைய அனுபவங்களை ஊடுருவி சென்று மனப்போராட்டங்களை மீறி உண்மை நிலைநாட்ட வேண்டும்.

ஒரு கற்றறிந்த இறைமையியல் வல்லுநர், அறிவு சார்ந்த இறைமையியலில் உள்ள மெய்ம்மைகல் எனக் கூறப்படும் அமைத்தையும் அறிந்திருக்கலாம். இருப்பினும் இறைவன் அவருள்ளே இறந்து விட்டிருக்கலாம் அல்லது என்றுமே வாழ்ந்திராது இருக்கலாம். ஆனால் பொதுவான இறைமையியலைப் பற்றி ஒன்றுமே தெரியாத கல்வி அறிவற்ற ஒரு குடியானவர், தன்னுடைய கோட்பாடுகளின் தத்துவக் கூறுகளைப் பற்றி கோர்வையாக வாதிட முடியாதவராக, விளக்க முடியாதவராக இருக்கலாம். இருப்பினும் தான் சமயப்பற்றுடன் இருப்பதில் வெற்றி பெற்றவராக இருக்கலாம்.

தனிப்பட்ட மனிதனுக்கு, இறுதியில், மார்க்கம் என்பது சமயத்தோடு ஒன்றி இருத்தலே ஆகும். அவன் மெய்ம்மையில் வாழ்கிறான். மெய்ம்மை காண்பது அடிப்படையில் அறிவோடு தொடர்புடையது அல்ல என்பதாய் இருப்பதால், நடைமுறைகளினாலும், வாழ்க்கைமுறைகளினாலும், ஞானம் அடைந்திருக்கிறானா இல்லையா என்பதைக் காணலாம். சூத்திரங்களைப் பற்றி சாமர்த்தியமாக வாதிப்பதால் அறிவின்பாற்பட்ட மெய்ம்மை மட்டுமே அறியமுடியும்.

'உண்மை என்பது என்ன?' இந்தக் கேள்வி முதல் முறையாக புதிய ஏற்பாட்டில் எழுதப்பட்டது. இன்றுவரையில் இதற்கு பதில் இல்லை. நாம் காணும் அனைத்தும் உண்மை. ஆனால், 'கண்ணால் காண்பது பொய்' போல் எதுவுமே திட்டவட்டமானதல்ல.

நிகழ்காலம் என்பது மிகமிகத் துல்லியமான ஒரு புள்ளி. அதன் மீது கடந்த காலமும், எதிர்காலமும் முட்டுகிறது. பிறக்காதவரையில் ஒருவருடைய வாழ்க்கை குறைவற்றதாகவும், நிரம்பியும் முழுமையாகவும் இருக்கிறது. வாழ்நாள் என்னும் மெழுகுவர்த்தி ஏற்றப்பட்டவுடன் குறைந்து போகத் தொடங்குகிறது.

எது உண்மை? 'அவர் உயிரோடிருக்கும் மனிதர்' அல்லது 'அவர் இறந்து கொண்டிருக்கும் மனிதர்'?

மனிதனின் புலன்களாலும் அறிவாலும் அடையும் முன்னேற்றத்தைப் பொருத்தே உண்மை அமைந்திருக்கிறது. உண்மை என்று மாறாமல் இருக்கும்... இறைவனைப் போலவே! மாறுவது நாம்தான்.

அறிவின் அடிப்படை புலன் என்பதை ப்ளாட்டோ ஒதுக்கினார். உண்மையின் அடிப்படையாக அறிவை முன்வைத்தார். அதனை ஒப்புக்கொண்ட அரிஸ்டாட்டிலும் தர்க்கவாதத்தை முன்னுக்குக் கொண்டு வந்தார்.

இரண்டு மெய்க்கோள்கள். ஒரு வாத முடிவு. மூன்று கூறுகள். அறிவின் வாதமுடிவுகள் நிச்சயமற்றவைகளாக இருக்கின்றன. அறிவு மனிதனை உண்மைக்கு இட்டுச் செல்லும் என்பது ஐயத்திற்குரியது. தெளிந்த அறிவின் திட்டவட்டத் தன்மையை ஏற்றுக் கொள்ளப்பட வேண்டும் என்றார் டெஸ்கார்டஸ்.

என்றும் நிலைத்திருக்கும் எங்கும் வியாபித்திருக்கும் பரவலாக பயன்பாட்டுக்குரிய செயல்பாடுகளே உண்மையாகும். என்றும், எப்பொழுதும், எங்கும் ஒப்புக்கொள்ளக்கூடிய, உபயோகப்படுத்தக்கூடிய ஐடியா என்பதற்கான சாத்தியக்கூறுகள் இருந்தாலும், அறுதியிட்டு நிச்சயமாக சொல்லமுடியாது. முழுமையாக நிறைவேற்றப்படாவிட்டால், உண்மை என்பது நிகழக்கூடிய ஒன்று.

சமூகம் கொண்டிருந்த நம்பிக்கையினால் 'அந்தக் காலத்தில்' உண்மையாக இருந்தது என்று சொல்வது கற்றறிந்த அபத்தமாகும். அது பயனுள்ள தவறு. உண்மை அல்ல.

நாம் விரும்பி ஏற்றுக் கொண்டிருக்கும் உண்மையானது, நமக்குத் தெரிந்தவற்றுள் எல்லாம் 'மிகப் பயனுடைய தவறுகளின் வடிவம்' என்கிறார் நீட்ஷே.

கடந்த கால தீர்ப்புகளை முன்னுதாரனமாகக் கொண்டு நீதிபதிகள் தங்களின் நியாயங்களை தீர்ப்பெழுதுவார்கள். ஆனால், எல்லா வழக்குகளிலும் இவ்வாறே பின்பற்றாமல், முதல்முறையாக மாற்றியும் எழுதுவார்கள். இறந்த காலத்தில் ஒழுங்கு முறையாக நடந்தவை எதிர்காலத்திலும் அப்படியே தொடரும் என்ற சாத்தியக்கூறை நான் நம்பி இடர்ப்பாட்டில் நம்மை சிக்க வைத்துக் கொள்ள முடியாது.

உலகம் முழுக்கு பல்வேறு தரப்புகளையும் பல்சுவை மனிதர்களையும் கொண்டது. நதியின் ஓட்டம் போல் நொடிப்பொழுதில் மாற்றங்களை நிகழ்த்துகிறது. உண்மை மாறுபடும் தன்மையுடையதல்ல. இதனால், நம்முடைய தீர்மானிக்கப்பட்ட உண்மைகள் ஒருதலைபட்சமாகவும் நிலையுறுதியற்றதாகவும் இருக்கும்.

புத்தன் உண்மையானவன். மனிதன் சூழ்நிலைக்கைதியாகவும், காலத்திற்கு அடிமையாகவும் இருப்பான். காலத்திற்கு அப்பாற்பட்ட time-travelக்கோ, வெளிக்கும் அப்பாற்பட்ட அண்டநிலைக்கோ இன்னும் மனிதனால் பயணிக்க முடியவில்லை. எல்லைகளுக்கு அப்பால் உண்மை இருக்கிறது.

உருப்படியான பிழைகளைக் கொண்டு அவன் மனநிறைவு கொள்ள வேண்டும். காலம், வெளி, உணர்வு, புலன், அறிவு ஆகியவைகளைக் கடந்த இறைவன் என்னும் இயல் கடந்த மெய்ம்மையை புத்தன் அறிவான்.


இந்த வாரப் பதிவுகளுக்குத் தொடர்புள்ள புத்தகங்கள்:

1. The Pleasures of Philosophy - Will Durant
2. The Age of Reason - Thomas Paine
3. Theories of Knowledge - Robert Ackermann
4. Religions - HD Lewis
5. Religion within the limits of Reason Alone - Immanuel Kant
6. Irrational Man - William Barett.

 
PROVIDER=MICROSOFT.JET.OLEDB.4.0;DATA SOURCE=D:\Hosting\7909944\html\unicode\db\TOcomments.mdb;Persist Security Info=False;
உங்கள் கருத்து  
(You may need to disable your pop-up blocking software in order to post a comment.)
Copyright © 2001 - 2008 Tamiloviam.com (subsidary of Oviam LLC)- Authors
Best viewed with IE 4.x and above, Netscape 7.2, Firefox 0.8 and above with resolutions 800 X 600 and above.
| Disclaimer |   | Privacy |