Tamiloviam
தொடர்கள்
இந்த வார இதழில்
தராசு
வ..வ..வம்பு
திரைவிமர்சனம்
நூல் அறிமுகம்
சிறுகதை
கவிதை
சமைத்து அசத்தலாம்
கவிதை
சிறுகதை
திரையோவியம்
அறிவிப்பு
 
  முதல் பக்கம்
சென்ற இதழ்கள்
கனலை எரித்த கற்பின் கனலி - பாகம் : 2
- செல்வன்
பாகம் : 1 | 2 | 3 | 4 | 5 (முற்றும்)
{இப்பகுதியை அச்செடுக்க}     {இத்தொடரை அச்செடுக்க}


ஹரிகிருஷ்ணன் இவ்விஷயத்தை தவறான முறையில் அணுகியிருக்கிறார் என்று சொன்னேன். அவர் தந்த தீர்ப்பு அவர் அணுகுமுறைக்கு ஏற்ப சரிதான். ஆனால் அந்த அணுகுமுறையே தவறு எனும்போது தீர்ப்பும் தவறாக போய்விடுகிறது.

அவர் இந்த விஷயத்தை எப்படி அணுகினார்?

"...ஒரு பக்தனாக இராமாயணத்தைப் பார்ப்பவர் இந்தத் தலைப்புக்குள் புக மேற்கொள்ளும் அணுகு முறை வேறு. ஒரு இலக்கியவாதி மேற்கொள்ளும் அணுகு முறை அதனின்றும் வேறுபட்டது. இலக்கியவாதிக்கு முன்னால் இருப்பது கதாபாத்திரம் மட்டும்தான். அது இறைவனா இல்லையா என்பது கேள்வியில்லை. இலக்கியவாதியின் அணுகுமுறையில் வேறொரு நன்மையும் இருக்கிறது. இராமனைத் தெய்வமாகப் பார்ப்பதைவிடவும் மனிதனாகப் பார்க்கும்போதுதான், நம்மிடையே உள்ள அத்தனைக் குறைபாடுகளும் உள்ள ஒரு சாதாரண மனிதன் எத்தனை உயரத்திற்குச் சென்றிருக்கிறான் என்பது புலனாகும்...."

ராமாயணத்தை அவர் ஒரு இலக்கியமாக அணுகியிருக்கிறார்.ராமனை அவர் கடவுளாக இந்த பிரச்சனையில் கருதவில்லை.மனிதனாக கருதியிருக்கிறார்.

இந்த அணுகுமுறை சரியா என்பதே என் கேள்வி.

ராமன் கடவுளா இல்லையா என்பது வேறு விஷயம்.ஆனால் வால்மீகியும் கம்பனும் அவனை கடவுளாக கருதி காப்பியம் படைத்தார்களா அல்லது மனிதனாக கருதி காப்பியம் படைத்தார்களா என்று கேட்டால் தைரியமாக சொல்லலாம்..ராமனை பிரபஞ்சம் முழுவதையும் படைத்து காத்து தன்னுள் அடக்கும் பரம்பொருளின் மானுட அவதாரமாக தான் இவ்விரு பெரியோர்களும் கருதியுள்ளார்கள் என்பதை.
 
ராமன் கடவுளா இல்லையா என்ற விவாதமே இங்கு தேவையற்றது. குரங்கு மலையை தூக்குமா, பேசுமா, கடல் மீது குதித்து இலங்கைக்கு போகுமா, என்றெல்லாம் கேட்டால் என்னிடம் பதில் கிடையாது.

ராமன் கடவுள் என்று வால்மீகியும் கம்பனும் நினைத்தனரா, அப்படி நினைத்து இக்காவியத்தை இயற்றினரா என்று கேட்டால் ஆம் என்பதே என் பதில்.


ராமனை கடவுளாக கருதி வால்மீகி எழுதிய கதையை மாற்றி ராமனை மனிதனாக அணுகினால் என்ன தீர்ப்பு கிடைக்கும்?

தப்பான தீர்ப்பு தான் கிடைக்கும்.

ராமன் கடவுள் இல்லையென்றால் நாம் வால்மீகி புருடா விட்டார், கம்பன் கதை திரித்தான் என்று மனதில் நினைத்துக்கொண்டு இவ்விஷயத்தை அணுகுகிறோம் என்று பொருள். ராமன் கடவுள் இல்லையென்றால் ராமாயனமே கிடையாதே? குரங்கு எங்காவது பேசுமா,கடலில் கல் மிதக்குமா,மலையை குரங்கு தூக்கிவருமா என கேள்வி கேட்டுக்கொண்டு, ராமாயனத்தில் பகுத்தறிவுக்கு புறம்பான அத்தனையையும் ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு அதை மாற்றி எழுதினால் என்ன கிடைக்கும்?

பெரியார் எழுதியது போல் கீமாயணம் தான் கிடைக்கும்.

ஆனால் நாம் கீமாயனத்தை இங்கு விவாதிக்கவில்லையே?

ராமாயனத்தை தானே விவாதிக்கிறோம்?

கீமாயணத்தில் ராமன் குற்றவாளியா?

ஆம்.

ராமாயணத்தில் ராமன் குற்றவாளியா?

இல்லை.


நான் முன்பு சொன்னதை மீண்டும் ஒருமுறை சொல்கிறேன்.

"ராமன் நல்ல மகனல்ல,நல்ல நண்பனல்ல,நல்ல கணவனல்ல.நல்ல சகோதரனுமல்ல.நல்ல மன்னனுமல்ல,ஈடு இணையற்ற வீரனுமல்ல"

ஆனால்

"அவன் நீதியும்,நேர்மையும்,கருணையும், காருண்யமும் நிறைந்த கடவுள்"

கடவுளாக அவன் எங்கும் தப்பு செய்யவே இல்லை.கீதையில்,வேதத்தில்,ராமாயணத்தில் என்ன சொன்னானோ அதை அவன் செய்ய தவறவே இல்லை. தன்னை சரணடைந்த பக்தர்களை அவன் எந்நிலையிலும் காக்க தவறவே இல்லை.

 
PROVIDER=MICROSOFT.JET.OLEDB.4.0;DATA SOURCE=D:\Hosting\7909944\html\unicode\db\TOcomments.mdb;Persist Security Info=False;
உங்கள் கருத்து  
(You may need to disable your pop-up blocking software in order to post a comment.)
Copyright © 2001 - 2008 Tamiloviam.com (subsidary of Oviam LLC)- Authors
Best viewed with IE 4.x and above, Netscape 7.2, Firefox 0.8 and above with resolutions 800 X 600 and above.
| Disclaimer |   | Privacy |